Top Keyword là gì? Những điều quan trọng mà về Top Keyword bạn nên biết

Top Keyword là gì? Top Keyword có ảnh hưởng như thế nào đến việc xếp hạng của website của bạn trên Google.

Đối với những ai làm SEO, thuật ngữ Top Keyword sẽ trở thành một trong những thuật ngữ phổ biến đối với công việc của họ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về thuật ngữ Top Keyword là gì, và nó có tầm quan trọng như thế nào đối với lĩnh vực marketing online hiện nay?

Việc chọn đúng từ khóa sẽ giúp website của bạn nhanh chóng leo top xếp hạng của Google, chính vì vậy nếu bạn lựa chọn từ khóa SEO không được tốt, việc tiến hành SEO cho website sẽ trở nên vô cùng mất thời gian và tốn kém. Do đó, nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuật ngữ Top Keyword là gì? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về thuật ngữ này một cách cụ thể, để thực hiện SEO website một cách hiệu quả nhất nhé!

Top Keyword là gì?

Top Keyword là một thuật ngữ SEO, được hiểu là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất trên Google. Đó có thể là từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài về một vấn đề hay lĩnh vực nào đó trong cuộc sống được nhiều người quan tâm, hoặc đó cũng có thể là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên website của bạn về một nội dung nổi bật nào đó.

Trong đó:

Short Keyword (từ khóa ngắn): Trung bình có độ dài từ 1 đến 3 từ

Longtail Keyword (từ khóa dài): Thường có độ dài từ 3 từ trở lên (trung bình từ 5 đến 9 từ)

Ví dụ: Từ khóa ngắn như “học ngành Marketing” hay “Marketing” là từ khóa ngắn. Từ khóa dài “học ngành Marketing tại Việt Nam”, “ngành Marketing nên học tại trường nào là tốt nhất”.

Trên đây, là ví dụ cụ thể về từ khóa ngắn và từ khóa dài mà bạn có thể tham khảo qua. Tùy thuộc vào chiến lược SEO mà người làm Seo (SEOer) sẽ lựa chọn những từ khóa thích hợp cho từng nội dung bài viết để SEO website một cách tốt nhất. Một website muốn thăng hạng trên Google phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để website của bạn vượt mặt đối thủ đó chính là từ khóa SEO phù hợp, đúng trúng tâm lý tìm kiếm của người đọc. Vậy làm thế nào để chọn được từ khóa chuẩn nhất?

Các bước để xác định từ khóa SEO chính xác

Bước 1: Nắm rõ sản phẩm, dịch vụ của bạn

Đầu tiên, bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi website của bạn đang hướng về nội dung gì? Sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn hướng đến người tiêu dùng nào trên thị trường? Vấn đề, nhu cầu mà khách hàng đang gặp phải và mong muốn phương pháp giải quyết là gì? Điều quan trọng là bạn phải thật sự hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của mình đang kinh doanh, đặt ra thật nhiều câu hỏi liên quan và đưa ra những từ khóa phù hợp để triển khai nội dung.

Bước 2: Đặt mục tiêu Top 1-3 tìm kiếm trên Google

Bất kỳ người làm SEO nào cũng sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc nếu gõ vào từ khóa tìm kiếm trên Google và website của bạn đứng top 1 đến top 10 xếp hạng tìm kiếm. Thông thường để một website đứng ở vị trí cao, SEOer phải thực hiện việc SEO từ khóa từ 6 tháng đến 24 tháng để có một vị trí ổn định trong trang tìm kiếm đầu tiên của Google, tuy nhiên với nhiều đối thủ có cùng các từ khóa cạnh tranh với bạn trên thị trường hiện nay làm thế nào để website của bạn đứng Top?

Đây là một câu hỏi khó, tuy nhiên mọi vấn đề sẽ được giải quyết nếu bạn chọn đúng từ khóa cạnh tranh. Ví dụ, đối thủ của bạn đang SEO từ khóa “học marketing digital” bạn có thể tung ra từ khóa dài để tăng hạng như “học marekting digital uy tín tại TPHCM”. Đối với cách ngành dịch vụ mua bán, nếu đối thủ đang SEO từ khóa “mua đất giá rẻ” bạn có thể SEO từ khóa “mua đất giá rẻ kèm ưu đãi” để tăng lượt truy cập.

Khách hàng khi gõ vào cụm từ “mua đất giá rẻ” sẽ thấy được những thông tin của những website đầu tiên đã được SEO trước đó, nếu như bạn mới vừa SEO website về lĩnh vực mua bán đất này thì chắc chắn sẽ không thể nào vượt mặt đối thủ. Thế nên, bạn cần phải lựa chọn từ khóa mà khách hàng sẽ tìm đến sau khi tìm kiếm từ khóa “mua đất giá rẻ”, chắc rằng họ sẽ muốn nhận được ưu đãi khi mua đất è từ khóa “mua đất giá rẻ kèm ưu đãi” sẽ giúp bài viết trên website của bạn nhận về lượt truy cập đáng kể. Nếu bài viết càng thu hút, việc bạn đứng top 1 tìm kiếm về từ khóa “mua đất giá rẻ kèm ưu đãi” sẽ là điều hoàn toàn có thể.

Bước 3: Sử dụng công cụ tìm từ khóa

Nếu bạn muốn biết được số lượng người tìm kiếm dùng đang tìm kiếm từ khóa nào nhiều nhất về lĩnh vực bạn đang kinh doanh, bạn cũng có thể nhờ đến công cụ tìm kiếm miễn phí để xem số lượng và biểu đồ đánh giá mức độ tìm kiếm của người dùng thông qua Google External Keywordtool. Công cụ này hoàn toàn miễn phí, nó không những tìm các từ khóa liên quan mà còn giúp bạn tìm từ khóa của đối thủ. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để chọn lựa từ khóa…..

Bước 4: Tiến hành SEO từ khóa chính và từ khóa phụ

Đây là một thủ thuật SEO cần nhiều thời gian để phân tích, mỗi website trung bình sẽ có 5 đến 10 từ khóa chính thể hiện nội dung cốt lõi, và các từ khóa phụ kèm theo từ khóa chính. Để từ khóa thăng hạng, bạn cần có danh sách các bài viết có từ khóa phụ liên quan để đẩy SEO cho từ khóa chính để tăng lượt xếp hạng trên Google cho từ khóa chính lên top nhanh chóng. Đây là quá trình đòi hỏi người làm SEO phải nghiên cứu thật kỹ về từ khóa.

Mong rằng, với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này bạn đã có thể hiểu rõ hơn về thuật ngữ “Top Keyword là gì? Chúng tôi cũng hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp ít cho những người ai mới đầu làm về SEO có những kiến thức mới để áp dụng vào công việc của mình hữu ích hơn. Chúc bạn thành công!