Check inbox là gì? Vì sao phải check inbox khi mua hàng?

Sống trong thời đại công nghệ 4.0, thật khó có thể tìm ra một ai đó không sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instargam…Tuy nhiên, số người dùng ngày càng nhiều nhưng có lẽ họ vẫn chưa nắm bắt được một số thuật ngữ mạng xã hội nhất là những ai mới tập tành mua hàng online trên mạng. Trong đó, cụ thể như cụm từ “check inbox” thật sự đã làm đau đầu người sử dụng. Vậy bạn đã biết check inbox là gì hay chưa?

Đây là một trong số những từ ngữ thường được các bạn chủ shop bán hàng online sử dụng với những khách hàng của mình. Nhiều người hiểu được ý nghĩa cụm từ trên thì rất thoải mái, thế nhưng với những ai không hiểu thì câu hỏi “check inbox là gì?” thật sự là điều khiến họ cảm thấy không thấy thoải mái lắm. Vậy thật ra cụm từ đó có ý nghĩa là gì? Và vì sao người ta thường phải sử dụng nó đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Check inbox là gì?

Phân tích theo tiếng anh thì “check” có nghĩa là kiểm tra, “inbox” có nghĩa là trong hộp, nguyên cụm từ check inbox có nghĩa là kiểm tra bên trong hộp thư tin nhắn trò chuyện trên mạng xã hội Facebook.

Cụm từ check inbox thường được chủ shop bán hàng online sử dụng khi có khách hàng bình luận phía dưới bài viết để hỏi về thông tin sản phẩm. Thay vì trả lời trực tiếp trên bài đăng, chủ shop sẽ trả lời với khách hàng là “Check inbox giúp mình”. Nói cách khách chủ shop đang đề nghị bạn kiểm tra lại hộp thư tin nhắn của mình, để cả hai bên có thể thoải mái trò chuyện về sản phẩm hơn.

Nói chung thì việc check inbox liên quan chủ yếu đến việc nhận thông tin qua tin nhắn, gửi tin nhắn phản hồi và đọc tin nhắn được gửi đến… Nhưng liệu bạn có đang thắc mắc không biết vì sao chủ shop không phản hồi trực tiếp trên bình luận dưới bài đăng hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

Vì sao phải dùng cụm từ check inbox trên Facebook?

Đây là câu hỏi thắc mắc của phần lớn các khách hành khi đang có ý định tìm hiểu về một sản phẩm nào đó mà mình đang có ý định mua online. Tuy nhiên, nhiều chủ shop hiện nay thường sẽ không trả lời trực tiếp về những thông tin liên quan đến sản phẩm khi có khách hàng bình luận xin giá hoặc cần tư vấn.

Xét về phương diện kinh doanh, điều này sẽ giúp các chủ shop có thể bảo mật thông tin sản phẩm trước đối thủ hơn. Vì nếu, chủ shop trả lời trực tiếp qua phần bình luận, không chỉ một người mà nhiều người sẽ nhìn thấy được phần bình luận đó. Những người đó, có thể bao gồm khách hàng mục tiêu là những người đang có ý định mua hàng thật sự, những người còn lại sẽ có thể là những người khách hàng bình thường, thậm chí là đối thủ cạnh tranh của shop.

Nếu chủ shop trả lời thông tin trực tiếp rất có thể đối thủ của họ sẽ căn cứ vào mức giá đó để hạ thấp giá sản phẩm tương tự để kéo khách hàng mua sản phẩm của họ thay vì của chủ shop hiện tại. Đây được xem là một trong những mẹo cạnh tranh rất phổ biến, chính vì vậy để tránh tình trạng tranh giành khách, chủ shop sẽ yêu cầu khách hàng check inbox, để trao đổi thông tin cụ thể hơn mà không sợ bị người khác xem thông tin trao đổi.

Xét về góc độ tâm lý khách hàng, hầu như khách hàng đều cảm thấy khá khó chịu khi chủ shop bảo check inbox. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại cho rằng việc check inbox là điều rất cần thiết. Bởi vì không chỉ thông tin của họ mà thông tin trò chuyện của củ shop sẽ được bảo mật hơn, người thứ ba cũng không có cơ hội đọc được. Hơn hết, là đối với những khách hàng không muốn để bạn bè biết được mình mua sản phẩm nào đó trên bình luận bài đăng họ cũng sẽ yêu cầu check inbox với chủ shop cho tiện lợi.

Vậy giờ đây, bạn đã có thể biết được từ check inbox là gì rồi nhé? Hy vọng rằng, với những chia sẻ của chúng tôi bạn đã có thể hiểu rõ hơn về từ check inbox phổ biến trên mạng xã hội và biết cách sử dụng mạng xã hội phù hợp để bảo vệ thông tin của mình được an toàn bạn nhé!