Tổng hợp các việc làm online tại nhà ở Hà Nội

Số lượng việc làm online tại nhà ở Hà Nội ngày càng tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là nhiều công ty đã quen với khái niệm và mô hình công nghệ cộng tác từ xa đang trở nên vô cùng phổ biến.

Trong khi nhiều công việc như nhà lập trình phần mềm, nhân viên thiết kế web, kĩ sư dữ liệu thường yêu cầu những kĩ năng nâng cao, thì cũng có vô số cơ hội việc làm online tại nhà ở Hà Nội với trình độ cơ bản, điển hình là các việc sau.

         Trợ lí ảo

Trợ lí ảo cung cấp hỗ trợ hành chính từ xa cho công ty, đội nhóm, hoặc quản lí. Công việc này bao gồm nhiều nhiệm vụ hành chính như lên lịch cuộc họp, đặt vé đi lại, trả lời thư điện tử, điện thoại hoặc tin nhắn trên mạng xã hội, nhập dữ liệu hoặc lưu trữ hồ sơ và nhiều việc khác.

Như nhiều công việc từ xa, trợ lí ảo có cả vị trí toàn thời gian và làm tự do. Bạn có thể tra cứu vị trí việc làm Hà Nội này trên các trang web tìm việc làm tự do và làm từ xa với từ khóa như “trợ lí ảo”, “trợ lí điều hành ảo”, “quản lí ảo” và nhiều từ khác.

Khi ứng tuyển, bạn nên ưu tiên thể hiện kĩ năng tổ chức sắp xếp, kĩ năng giao tiếp và kĩ năng quản lí thời gian. Thêm nữa, vì bạn sẽ làm việc hầu hết trên mạng, nên quan trọng là một trợ lí ảo phải có kinh nghiệm sử dụng những công nghệ mới nhất.

Bạn cũng nên làm quen với nền tảng cơ bản trong doanh nghiệp về cộng tác và giao tiếp, bao gồm lịch trực tuyến, phần mềm xử lí văn bản và bảng tính, công cụ gửi tin nhắn và thư điện tử, phương tiện họp trực tuyến bằng audio và video, và công cụ chia sẻ màn hình.

         Cộng tác viên hỗ trợ khách hàng từ xa

Hầu hết cộng tác viên hỗ trợ khách hàng từ xa đóng vai trò “tiền quân” trong tất cả việc giao tiếp với khách hàng. Công việc này bao gồm giải quyết vấn đề, trả lời thắc mắc, cung cấp thông tin và nhiều việc khác, và có thể thông qua thư điện tử, trò chuyện trực tuyến hoặc gọi điện thoại.

Những tổ chức nhỏ có thể gom tất cả kênh này lại thành một, trong khi tại những công ty qui mô lớn hơn, thì bạn thường sẽ thấy công việc được phân chia ra. Ví dụ như, “Hỗ trợ viên trực tại bàn” sẽ giải đáp tất cả thắc mắc qua thư điện tử hoặc trò chuyện trực tuyến, và “Hỗ trợ viên trực điện thoại” sẽ tiếp khách hàng qua điện thoại.

Một điều quan trọng cần lưu ý là “Hỗ trợ viên trực điện thoại” nội bộ thường là vị trí hỗ trợ khách hàng, nhận cuộc gọi đến từ khách hàng. Mặt khác, “Hỗ trợ viên trực điện thoại” bên ngoài sẽ chủ động gọi đến các khách hàng tiềm năng và thường là tiếp thị qua điện thoại.

Bạn có nhiều cơ hội lựa chọn khi tìm việc làm trong vị trí cộng tác viên hỗ trợ khách hàng từ xa. Bạn có thể tra cứu trên các trang web tìm việc với từ khóa như “nhân viên bộ phận dịch vụ khách hàng”, “quản lí khách hàng”, “chuyên viên chăm sóc khách hàng” hoặc “quản lí dịch vụ khách hàng”. Hãy nhớ thêm những từ “làm từ xa”, “online”, hoặc “làm từ nhà” sau những chức vụ trên.

Khi ứng tuyển, hãy cố gắng nhấn mạnh bất kì công việc chăm sóc hoặc dịch vụ khách hàng nào trước đây của bạn, cũng như kĩ năng giải quyết xung đột và giao tiếp xuất sắc.

         Nhân viên nhập liệu từ xa

Một nhân viên nhập liệu từ xa thông thường sẽ nhập, cập nhật hoặc xử lí dữ liệu chữ hoặc số (ví dụ như, những con số hoặc một tập hợp gồm chữ và số) vào cơ sở dữ liệu thông qua máy tính của họ.

Tương tự như những công việc kể trên, công việc nhập liệu từ xa có cả vị trí toàn thời gian và làm tự do. Bạn có thể tra cứu theo từ khóa “nhập liệu từ xa”, “nhân viên nhập liệu từ xa”, “nhân viên xử lí dữ liệu từ xa” hoặc “nhập liệu ảo”.

Khi ứng tuyển, nhà tuyển dụng thường sẽ yêu cầu bạn gõ số liệu, ví dụ như tổ hợp phím theo mỗi giờ và từ theo mỗi phút. Bạn nên có khả năng gõ ít nhất là 8000 tổ hợp phím mỗi giờ (mặc dù 10000 sẽ tốt hơn) và 50 từ mỗi phút.